Popular Post

Chapter 16 - The Prison of Damned 
กลับมาปัจจุบันจะพบเครเบรอสและฝูงศัตรูออกมา จัดการแล้วใช้สร้อยสร้างทางที่หายไป แล้วตรงเข้าไปในห้องทางซ้ายเครโทสจะพบเทพี Alecto ที่ใช้ภาพหลอนอีกครั้ง แต่จะรู้ตัวถีบมันกระเด็นจนหนีไป จากนั้นให้เข้าห้องทางซ้ายจะพบศัตรูตัวใหม่จัดการแล้วปีนกำแพงขึ้นไปด้านบน ใช้สร้อยฟื้นสภาพเมืองแล้วกระโดดลงไปใช้โซ่เกาะแสงสีเขียวด้านล่างเข้าไปในวิหาร
 
Chapter 17 - Matyr’s Chamber 
ในห้องนี้จะมีปริศนาให้แก้ โดยไปสำรวจเครื่องทรมานกลางห้องเอาศพออกมา แล้วกด R1 เปิดเครื่อง จากนั้นให้เดินไปที่ศพที่ถูกแขวนอยู่ ใช้สร้อยทำลายเครื่องจักรที่ล็อกแล้วใช้โซ่ดึงศพมาที่เครื่องทรมาน ให้ยกศพเดินเข้าไปในช่องทางขวาแล้วกดลิฟต์ขึ้นชั้นบน เอาศพไปโยนลงแท่นหินที่เป็นสวิตช์ทางซ้าย พื้นทางขวาจะเลื่อนขึ้นมาซ้อนลังเหล็ก แล้วค่อยกระโดดข้ามไปด้านในจะพบตาแก่วิกลจริตคนหนึ่ง เข้าไปต่อจะพบศัตรูอีกชุดจัดการซะ จากนั้นดึงแท่นหินด้านในออกมาตรงกลางห้องใช้เป็นแท่นกระโดดขึ้นด้านบนจะพบ Alecto เธอจะเรียกนกปีศาจออกมา แต่เครโทสจะดึงหัวใจมันออกมาจนหนีไป
 
Chapter 18 - Delos Landing 
สองสัปดาห์ต่อมาเครโทสจะล่องเรือมาที่เกาะต้องสาป เมื่อเข้ามาถึงจะพบศัตรูอีกชุด จัดการแล้วสำรวจหอกที่ทิ่มศพจะมีปีศาจปรากฏตัวออกมาในทะเลและเหวี่ยงซากเรือทำลายท่าเรือจนพัง ให้ใช้สร้อยฟื้นสภาพจากเดิมครึ่งหนึ่งจะพบทางไปต่อ เมื่อขึ้นมาด้านบนใช้สร้อยคืนสภาพท่าเรือที่ถูกทุบจนพังให้เป็นแบบเดิมแล้วสับคันโยกลิฟต์ขึ้นชั้นบนจะพบศัตรูอีกชุด จัดการแล้วไปดึงหินทางขวา ปีศาจยักษ์ในทะเลจะหวดหนวดใส่กระเด็นมาอีกฝั่ง และจะพบศัตรูอีกชุดจัดการแล้วขึ้นไปด้านบนจะพบศัตรูที่เป็นช้าง จัดการมันแล้วไปทางขวาไต่ผนังแล้วกระโดดถีบกำแพงเข้าไปด้านใน ใช้โซ่ดึงแกนไม้ให้หมุนแล้วกระโดดเกาะแผ่นไม้ที่ยื่นออกมาข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นกระโดดลงมาด้านล่างจะพบศัตรู จัดการและจะต้องแก้ปริศนาในห้องนี้โดยไปดึงแท่นทางซ้ายมาทางขวาใช้เป็นแท่นกระโดดขึ้นไปชั้นบนแล้วฟันก้านไม้ที่ขวางเฟืองอยู่ออก จะมีจุดสีเขียวปรากฏออกมา ให้ลงมาดึงคันโยกด้านล่างแล้วใช้สร้อยคืนสภาพโซ่ให้กลับเป็นเหมือนเดิม ลงมาดึงแท่นกลับไปที่ช่องเดิมและไปดึงคันโยกมาด้านขวาแล้วรีบวิ่งไปดันแท่นเข้าช่องเฟือง จากนั้นเดินไปที่โซ่ใกล้คันโยกฟื้นสภาพมันให้กลับสภาพเดิมแล้วไปดึงคันโยกไปทางขวาอีกครั้ง เฟืองที่มีจุดสีเขียวมันจะเลื่อนออกมา ให้กระโดดเกาะเฟืองขึ้นไปด้านบนจะออกมาด้านนอกได้
 
Chapter 19 - The Foot of Apollo 
ให้ไต่ผนังขึ้นด้านบนจะพบศัตรูอีกชุด จัดการแล้วฟันทำลายแท่นไม้ข้างหน้าให้มันถล่มลงมา ให้กระโดดขึ้นไปที่นั่นแล้วปีนกำแพงโหนเข้าไปด้านในดึงคันโยกจะมีศัตรูออกมา จัดการให้หมดแล้วหนวดปีศาจจะตวัดทุบพื้นที่ยืนอยู่จนพังให้รีบกระโดดเกาะเข้าไปในส่วนหัวของอพอลโล่จะพบศัตรูอีกชุด จัดการแล้วไปดึงโซ่ทางขวาให้พื้นเลื่อนขึ้นแล้วกระโดดขึ้นไปหมุนเฟืองมันจะดันแท่นที่อยู่ด้านในตกลงมา ใช้เป็นแท่นกระโดดเข้าไปด้านในแล้วดึงเฟืองให้หมุน จากนั้นกระโดดเข้าไปต่อจะพบศัตรูที่เป็นเซนทอร์ 2 ตัว จัดการแล้วสำรวจตรงจุดที่มีแสงดึงโซ่ลงมาใช้กระโดดเข้าไปด้านในจะพบห้องที่มีไฟพุ่งออกมาข้างๆ ให้เหยียบสวิตช์ทางซ้ายให้พื้นเลื่อนขึ้นแล้วค่อยกระโดดออกมาด้านนอก จากนั้นใช้โซ่โหนแสงสีเขียวเข้าไปด้านในยังส่วนแขนของอพอลโล่
 
Chapter 20 - The Gauntlet of Apollo 
เมื่อมาถึงจะพบภาพหลอนของเทพี Alecto และต้องสู้กับ Magaera เธอจะเรียกทหารหอกออกมา จัดการพวกมันแล้วเธอจะลงมาสู้กับเรา ให้จัดการหล่อนแล้วสักพักเธอจะหนีขึ้นไปบนบ้าน จัดการพวกทหารแล้วเอาหอกของมันหยิบมาปาใส่ก็จะจัดการเธอได้ แล้ว Alecto จะส่งนกยักษ์มาสู้กับเราแต่ทำอะไรไม่ได้ เธอจึงเข้ามาสู้กับเราเองให้สู้กับเธอสักพักแล้วตัว Magera จะมาช่วยรุม ให้พยายามเพ่งเป้าโจมตีไปที่ Alecto เป็นหลักก็จะจัดการพวกเธอได้ แต่สุดท้ายเครโทสจะถูกจับด้วยฝีมือของเทพี Tisiphone แต่ว่า Orkos จะปรากฏตัวออกมาและวาร์ปพาเราหนีไปและมอบไอเทม The Oath Stone of Orkos ที่มีความสามารถสร้างตัวดัมมี่แก่เครโทส จากนั้นให้ดันแกนให้ครบรอบแล้วกด L2 ค้าง กับปุ่มสามเหลี่ยม เราจะสร้างตัวดัมมี่มายืนดันคันโยกแทน (สร้างขึ้นมาช่วยต่อสู้ได้ด้วย) แล้วให้เรารีบกระโดดเกาะเฟืองด้านในขึ้นด้านบน สร้างดัมมี่เหยียบสวิตช์ทางขวาแล้วโหนตัวเข้าไปด้านใน
 
Chapter 21 - The Forearm of Apollo
 
เมื่อมาถึงศัตรูจะบุกเข้ามา จัดการให้หมดจากนั้นปีนกำแพงทางซ้ายขึ้นมาด้านบนจะพบจุดที่ต้องใช้โซ่ดึงพื้นเข้ามาแล้วกระโดดข้ามไป จะพบทางที่เป็นพื้นกระดกให้เดินไปทางซ้ายแล้วสร้างตัวดัมมี่ถ่วงพื้นให้สูงแล้วรีบกระโดดไปทางขวา ไต่เข้าไปด้านในจะพบศัตรูคือเครเบรอสและฝูงหมาอีกชุด จัดการแล้วเดินไปทางขวาดึงโซ่เข้ามาติดแล้วกดใช้ดัมมี่ จากนั้นหันซ้ายใช้สร้อยคืนสภาพโซ่ครึ่งหนึ่งใช้เป็นแท่นกระโดดเข้าไปด้านในจะพบแท่นลิฟต์ ให้ใช้ตัวดัมมี่เหยียบสวิตช์ให้แท่นเลื่อนขึ้นแล้วจะมีศัตรูออกมา จัดการให้หมดพอมาถึงชั้นบนก็ให้ออกไป
 
Chapter 22 - The Ribs of Apollo 
ให้กระโดดเกาะตามแสงสีเขียวแล้วปีนซากรูปปั้นเข้าไปด้านในจะพบศัตรูที่เป็นพวกมิโนทอร์จัดการแล้วเข้าไปด้านใน
 
Chapter 23 - The Furnace 
เมื่อเข้ามาถึงจะพบศัตรูชุดใหญ่ จัดการให้หมดแล้วเราต้องแก้ปริศนาในห้องนี้ ให้ทำลายแผ่นไม้ใกล้ๆ เฟืองที่มีแสงกะพริบ แล้วไปช่องขวาหยิบแท่นหินด้านในมาใส่ในช่องที่เราทุบแผ่นไม้ จากนั้นหมุนเฟืองให้พื้นเลื่อนเข้ามาแล้วรีบกระโดดข้ามไปแล้วขึ้นมาด้านบน เข้ามาดึงคันโยกให้บานพับเปิดแล้วสร้างดัมมี่ กระโดดเข้าไปที่ช่องนั้นแล้วดึงเฟืองทางขวา ประตูจะเปิดออกย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น เข้าไปดึงแท่นหินในช่องที่ทำลายแผ่นไม้มาใส่ในช่องทางขวาของเฟืองที่เราเปิดประตูย้อนกลับมาจุดเริ่มต้น แล้วให้ดึงเฟืองสะเก็ดไฟจะทำให้หินกลายเป็นสีแดง ดึงแท่นหินนั้นกลับไปยังที่เดิมของมันในตอนแรกแล้วกดใช้สร้อยคืนสภาพมันให้ไฟลุกไหม้จนสุด ความร้อนของไฟจะทำให้หินด้านบนเตาหลอมละลายจนทรายไหลลงมา ให้ดึงแท่นหินนั้นออกมาแล้วเข้าช่องข้างเฟืองใกล้ๆ แล้วหมุนเฟือง ทรายจะตกลงมาที่แท่นหิน ดันแท่นหินไปเข้าล็อกทางซ้ายมือ (ใกล้ๆ กับเฟืองที่มีสะเก็ดไฟ) แล้วใช้สร้อยฟื้นสภาพหินให้ไฟพุ่งจะทำให้เครื่องจักรที่นี่ทำงานได้ จากนั้นย้อนออกมาจะพบศัตรูจัดการแล้วหมุนเฟืองดึงพื้นเข้ามาแล้วขึ้นไปข้างบนอีกครั้งจะพบว่าบานพับที่เตาตรงกลางขยับไปมา ให้กระโดดเหยียบบานพับมาขึ้นลิฟต์ตรงกลาง ตรงเข้าไปตามทางแล้วปีนขึ้นมาด้านบนหมุนเฟือง แล้วเดินย้อนมาจะพบศัตรูอีกชุด จัดการมันแล้วมองไปทางขวาจะพบเฟืองเลื่อนขึ้นลงให้กระโดดเกาะตามเฟืองไปจะเข้าสู่ส่วนไหล่ของอพอลโล่
 
Chapter 24 - The Shoulder of Apollo 
เมื่อขึ้นมาเราต้องสู้กับศัตรูชุดใหญ่ ให้พยายามใช้ท่าจับเหวี่ยงจะช่วยให้ต่อสู้ง่ายขึ้นเพราะจังหวะจับเหวี่ยงจะเป็นอมตะ เมื่อจัดการได้ให้เข้าไปใช้สร้อยฟื้นสภาพตรงที่มีแสงกะพริบจะทำให้รูปปั้นอพอลโล่คืนสภาพเป็นดังเดิม ทำให้โคมยักษ์ที่จมอยู่ใต้น้ำลอยขึ้นมา จากนั้นให้ไปทางขวาจะเป็นทางสไลด์ย้อนกลับไปที่เตาหลอม
 
Chapter 25 - The Furnace 
ให้หมุนเฟืองเปิดประตูแล้วไปหมุนเฟืองในห้อง พื้นจะเลื่อนขึ้นด้านบนแล้วจะมีศัตรูปรากฏออกมา ให้จับมันโยนใส่กองไฟจะทำให้พื้นเลื่อนขึ้นด้านบนเร็วขึ้น เมื่อขึ้นมาจนสุดให้ไปดึงคันโยกมาตรงกลางแล้วกดสร้างตัวดัมมี่ จากนั้นไปหมุนเฟืองทางขวาจะมีแสงพุ่งออกมาจากหัวของอพอลโล่ แล้วพื้นจะเลื่อนขึ้นอีกพร้อมศัตรูปรากฏขึ้นมาอีกชุด จัดการมันแล้วโยนศัตรูลงไปที่กองไฟตรงกลางจะทำให้พื้นเลื่อนเร็วขึ้น เมื่อขึ้นมาถึงด้านบนใช้สร้อยฟื้นสภาพหัวของอพอลโล่กลับมาเป็นเหมือนเดิม
 
Chapter 26 - Eyes of Apollo 
ขึ้นไปบนแท่งน้ำแข็งกลางห้องแล้วดันแท่งหินลงมาจะทำให้แท่งคริสตัลลอยขึ้นด้านบน และจะมีศัตรูปรากฏออกมาจัดการให้หมด จากนั้นดันแท่งหินไปทางซ้ายกระโดดขึ้นไปสับสวิตช์ แล้วลงมาด้านล่างดันแท่งหินไปทางขวา ใช้กระโดดขึ้นด้านบน ขึ้นบันไดไปจะเห็นรางเลื่อนทางซ้ายมือ ให้ขึ้นไปรอบนรางจนเลื่อนเข้าไปถึงตรงกลางรางก่อนถึงแท่งคริสตัลค่อยสร้างตัวดัมมี่และให้รีบกระโดดลงมาด้านล่าง กระโดดขึ้นไปดึงโซ่ให้ตัวล็อกเลื่อนออกมา แล้วรอจนตัวดัมมี่ตกลงมาทับคริสตัลจะทำให้ลำแสงพุ่งผ่านคริสตัลยิงแสงออกจากตาอพอลโล่พอดี จะมีบันไดเลื่อนลงมาให้ขึ้นบันไดนั้นออกมาด้านนอกแล้วเครโทสจะกระโดดเกาะแมนติคอร์ที่บินเอยู่เข้าไปในโคมยักษ์
 
Chapter 27 - The Lantern of Delos 
ให้ไปเปิดประตูทางซ้าย แต่ทว่ามันจะเปิดไม่ได้ ให้ย้อนไปตรงกลางแล้วดันคันโยก รูปปั้นจะส่องแสงเปิดประตูทางขวา ให้ดึงคันโยกจนสุดแล้วสร้างดัมมี่ดึงคันโยกไว้แล้วค่อยวิ่งเข้าไปที่ประตูแสงสีฟ้าทางขวา
 
Chapter 28 - Trial of Achimedes 
ให้เดินไปเปิดประตูทางขวาแล้วกรงที่ครอบรูปปั้นกลางห้องจะเปิดออก เข้าไปสำรวจจะได้ไอเทม Eyes of Truth แล้วพื้นจะเลื่อนลงมาด้านล่าง ให้กดใช้ดวงตาตรงที่มีแสงกะพริบโดยกด L2 ค้างแล้ววงกลมจะเห็นเฟืองที่ถูกล็อกเมื่อดึงออกพื้นจะเลื่อนขึ้นแล้วจะมีศัตรูปรากฏออกมา ซึ่งตรงนี้จะพบศัตรู 3 ชุดด้วยกัน ชุดแรกเป็นพวกเมดูซ่า ชุดที่สองเป็นทหารหอกและนักรบค้อน ส่วนชุดที่สามจะเป็นเซนทอร์และจอมเวท ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ต่อเนื่องถ้าพลาดต้องเริ่มใหม่ ฉะนั้นจงใช้ทุกความสามารถที่มีทั้งสโลด์ ดัมมี่ เวท มีเท่าไหร่งัดมาใช้ให้หมดก็จะผ่านไปได้
จากนั้นให้ไปปิดประตูทางขวา แล้วตรงกลางจะมีกรงปรากฏออกมา ให้ใช้ดวงตาทำลายหนามที่เกาะคันโยกแล้วดึงให้สุด ใช้ดัมมี่ดึงค้างไว้ จากนั้นไปที่จุดวาร์ปทางซ้าย ใช้ดวงตาทำลายรั้วแล้วเดินเข้าไปพื้นจะเลื่อนลงมาด้านล่าง ให้เข้าไปเปิดประตูจะพบ Fury 3 พี่น้องที่จับกุมตัว Orkos อยู่ และพวกเธอได้ชิงดวงตา Eyes of Truth กลับไปและจับกุมตัว Kratos ได้อีกครั้ง
 
Chapter 29 - The Fury Cintadel
ให้ดึงคันโยกแล้วโคมที่มีแสงสีเขียวจะเลื่อนมาตรงกลาง ให้ใช้ดัมมี่ดึงคันโยกค้างไว้ แล้วใช้โซ่เกาะข้ามไปจะพบศัตรู จัดการแล้วเดินไปทางขวากดใช้สร้อยฟื้นสภาพสะพานที่พังแล้วข้ามไปด้านในจะพบภาพหลอนในอดีตอีกครั้ง แต่เครโทสจะจำแหวนได้และปฏิเสธข้อเสนอของเทพีทั้งสามและต้องสู้กับพวกเธอ
 
Chapter 30 - Alecto’s Chamber 
เริ่มมาเราต้องสู้บนเรือจะมีพวกทหารหอกออกมา จัดการสักพัก Alecto จะบินเข้ามารุมพยายามจัดการ Tisiphone ที่กลายร่างเป็นปีศาจขนาดยักษ์ใช้หนวดยักษ์โจมตีเข้าที่เรือ ให้ใช้ดวงตาทำลายภาพหลอนแล้วฟันหนวดมัน ระหว่างนั้นมันจะฟาดหนวดใส่ ให้คอยกลิ้งหลบ หรือถ้าโดนพ่นหมึกใส่ให้สร้างดัมมี่ดิ้นให้หลุดออกมา เมื่อจัดการหนวดได้เราจะตกลงในน้ำและจะมีฉาก QTE ให้กดปุ่มตามแล้วเราจะต้องมาสู้กับพวกเทพีอีกครั้ง ให้หยิบหอกบนพื้นปาใส่มัน หรือเข้าไปฟันใกล้ๆ หน้าของมัน Alecto จะบินเข้ามารุม ให้พยายามจัดการมันให้ได้จะได้เลือดมาฟื้นพลัง แล้วอัด Tisiphone ต่อ ซึ่งเธอจะคอยเอาหนวดไล่แทง ให้กลิ้งหลบแล้วหาจังหวะโจมตีสวน หรือรอหยิบหอกปาใส่ก็จะจัดการเธอได้ และพบฉากจบสุดท้ายของเครโทสในภาคนี้...
The END


ที่มา : www.os.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Game Review - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -