Popular Post



Tomb Raider 
เปิดตำนานลาร่า ครอฟท์
ข้อมูลเวอร์ชั่น 360 โดย Mohigan
Walkthrough
เริ่มต้นเกมเรือที่ลาร่าเดินทางเกิดอับปางจากฝีมือของพายุที่โหมกระหน่ำทำให้ลาร่าพลัดตกจากเรือลอยมาติดเกาะแห่งหนึ่ง เมื่อฟื้นขึ้นมาขณะร้องเรียกหาเพื่อนก็ถูกทุบจากด้านหลังจนสลบ เมื่อฟื้นขึ้นมาจะพบว่าถูกจับมัดแขวนห้อยหัวในสถานที่แห่งหนึ่ง ให้แกว่งตัวไปมาชนศพที่แขวนอยู่ให้แกว่งโดน ไฟที่กำแพงทางขวาจะทำให้ไฟลุกติดผ้าที่อยู่ใกล้ๆ ให้เหวี่ยงตัวไปที่นั่น ไฟจะลุกติดผ้าที่มัดอยู่จนขาด แต่ทว่าโชคร้ายตกลงถูกเหล็กเสียบเข้าที่ท้องอย่างจัง อาการสาหัส ให้ค่อยๆ ย่องออกไปตามทาง จะพบว่ามีพวกซากปรักหักพังกองขวางทางอยู่ ให้ย้อนกลับมาหยิบคบเพลิงใกล้ๆ กับจุดที่มีศพแขวน แล้วเอาไฟไปเผาซากที่ขวางอยู่ (กดปุ่ม X ค้าง) แล้วตรงเข้าไปต่อจะพบห้องที่มีทางตัน ให้ต่อคบเพลิงที่ถังไฟทางขวา แล้วปีนขึ้นมาที่แท่นทางซ้ายเอาไฟไปจุดที่ผ้าให้ไฟลุกไหม้ไประเบิดถังที่อยู่ด้านในจะพบช่องหิน ให้ปีนเข้าไปที่ช่องนั้นแล้วจู่ๆ จะมีชายคนหนึ่งเข้ามาจับขา ให้ดันแกนอนาล็อกซ้ายขวาสลับกัน จะสลัดจากการจับแล้วรีบมุดลอดออกไปจะพบห้องที่มีปริศนาให้แก้ วิธีผ่านคือ ให้กดปุ่ม LB จะพบคำใบ้ที่เป็นสีเหลือง ให้สำรวจจุดเหล่านั้นจะช่วยแก้ปริศนาได้ ซึ่งปริศนาแรกให้เดินไปทางขวา จุดไฟคบเพลิงแล้วเผาเสาผ้าที่ผูกกับกรงเหล็กออก ให้กรงเหล็กถูกดึงขึ้นด้านบน แล้วจุดไฟเผาลังตรงทุ่นที่ถูกผูกอยู่ตรงทางน้ำที่อยู่ใกล้ๆ กัน จากนั้นให้ขึ้นไปชั้นบนแล้วกระโดดขึ้นไปบนกรงเหล็ก จะทำให้ทุ่นลอยขึ้นมาด้านบน เทลังที่กำลังติดไฟตกไปที่ตะแกรงเหล็กที่อยู่ทางด้านขวา ให้เดินไปที่ตะแกรงเหล็กนั้นแล้วกด Y ถีบมันทำให้ลังที่ติดไฟตกลงไประเบิดถังน้ำมันด้านล่างเปิดเป็นช่องให้ไปต่อ

เมื่อเข้าไปสักพักพื้นจะถล่มทำให้ตกลงมาด้านล่างและจากแรงระเบิดนั้นทำให้ถ้ำกำลังจะถล่ม ให้รีบวิ่งหนีไปตามทาง คอยกระโดดข้ามพื้นที่ถล่มออกไปจะพบว่ามีคนออกมาดึงขาเราอีก ให้ดันแกนอนาล็อกซ้ายขวาสะบัดจนหลุดแล้วกด Y จะหนีออกมาได้ แล้วให้หนีไปต่อกระโดดข้ามหน้าผาที่กำลังถล่มแล้วรีบปีนขึ้นไปโดยกดปุ่ม LT และ RT สลับกัน ระหว่างนั้นจะมีหินตกลงมาให้คอยโยกตัวหลบด้วย
เมื่อออกมาได้ให้วิ่งเลาะไปตามทางจะพบซากเครื่องบินตรงน้ำตก ให้ปีนขึ้นไปเกาะข้ามไปอีกฝั่ง ตรงไปจะพบกระเป๋าสำรวจจะได้กล้องวิดีโอและวิทยุสื่อสาร ตรงไปต่อจะพบเบสแคมป์ซึ่งที่นี่จะเป็นจุดเซฟและเป็นสถานที่อัพสกิลและอัพเกรดอาวุธของเรา เมื่อพร้อมแล้วให้ตรงไปต่อจะพบศพถูกแขวนที่มีธนูแขวนอยู่ วิธีขึ้นไปเอาคือ ให้ปีนไปบนหลังคาบ้านที่อยู่ด้านหน้า แล้วไต่ปีนต้นไม้เอื้อมมือไปดึงศพลงมาจะได้ธนูมาใช้ จากนั้นให้ซ้อมยิงธนู โดยให้ลองยิงกับกวางที่อยู่บริเวณนี้ เมื่อจัดการให้เข้าไปสำรวจเพื่อแล่เนื้อแล้วนำกลับไปที่แคมป์ (ถ้ากลับไม่ถูกให้กด LB จะเห็นไอคอนลูกศรที่เป็นสัญลักษณ์ขาวดำ ให้วิ่งไปตามลูกศรจะพบทางไปต่อ)

เมื่อพักผ่อนพร้อมแล้วให้กดดู LB ดูเส้นทาง แล้ววิ่งไปตามทางที่ลูกศรชี้จะพบเส้นทางไปต่อโดยจะแสดงเป็นเสาไฟสีเหลือง เมื่อไปถึงจะพบบ้านหลังหนึ่ง ด้านในจะมีหลุมหลบภัยให้ปีนลงมาด้านล่าง ตรงเข้าไปจะพบประตูถูกล็อก ให้เอาคบเพลิงไปเผาลังทางซ้ายจะพบช่องเข้าไปจะพบที่ขวาน เข้าไปเก็บแล้วใช้มันเปิดประตูที่ล็อกอยู่เข้าไปจะพบทางออกไปด้านนอกตรงไปจะพบแซมเพื่อนเราที่พลัดหลงกันกับชายแปลกหน้าที่แนะนำตัวว่าเขาชื่อมาเทียส ทั้ง 3 คนจะนั่งคุยกันสักพัก ลาร่าจะผล็อยหลับไป เมื่อฟื้นขึ้นมาจะพบว่าแซมและมาเทียสหายไป เมื่อออกตามหาก็โดนกับดักหมีงับเข้าที่ขาพร้อมกับมีพวกหมาป่าพร้อมจะกระโจนเข้ามา ให้คอยเล็งธนูยิงจัดการพวกมันให้หมด แล้วจะพบกลุ่มเพื่อนเราที่พลัดหลงกันเข้ามาช่วยแล้วแบ่งทีมกันออกไปตามหาคนที่หายตัวไป
จากนั้นตรงเข้าไปในป่าข้ามสะพานไปจะพบฝูงหมาป่า ให้จัดการพวกมันแล้วเข้าไปต่อจะพบประตูทางเข้าและดอกเตอร์วิทแมนจะรออยู่หน้าประตู แต่ทว่ามันถูกล็อกอยู่กับที่และขวานเราก็ไม่ดีพอที่จะหมุนเฟืองเปิดประตูได้ ให้รวบรวมชิ้นส่วนอัพเกรด (ที่เป็นกล่องไม้สีเหลือง) ที่กระจายอยู่บริเวณนั้น แล้วนำไปอัพเกรดที่เบสแคมป์ที่อยู่ใกล้ๆ แล้วนำไปหมุนเฟืองเปิดประตู เมื่อเข้ามาจะพบว่าถูกล้อมจากชายแปลกหน้าจำนวนมาก พวกมันได้จับลาร่ามัดไว้พร้อมกับตัวประกันคนอื่นไว้อีกหลายคน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น พวกที่ถูกจับพยายามหลบหนีเปิดโอกาสให้ลาร่าอยู่คนเดียว ให้คอยหลบอยู่ด้านหลังกองหินหรือกำแพงเพื่อหลบสายตาจากพวกผู้คุมแถวนั้น (ถ้าถูกเจอจะถูกยิงทิ้งทันที) ให้ค่อยๆ หลบหนีขึ้นไปบนเนินเรื่อยๆ จนถึงบ้านไม้ด้านบน แต่ก็ถูกพบตัวจนได้ แต่ขณะที่ลาร่ากำลังถูกลวนลามจะมีปุ่มให้กด ให้กด Y ตีเข่าและกัดหูมัน พุ่งชนใส่มันจนปืนตก เข้าไปเก็บปืนยิงจัดการมันซะ แล้วให้หนีขึ้นเนินไปต่อจะพบพวกศัตรูอีกกลุ่มจัดการพวกมันแล้วใช้ขวานงัดประตูเข้าไป เมื่อเข้ามาจะพบว่าไฟกำลังลุกท่วมที่นี่ ให้ถีบซี่ไม้ที่ช่องด้านล่างมุดตัวออกไปที่ระเบียง แล้วหนีขึ้นไปต่อจะพบพวกศัตรูกำลังเดินตรวจตราอยู่ให้ใช้ธนูจัดการพวกมันแล้วขึ้นไปต่อจะพบทางขาด ให้กระโดดเกาะท่อไม่แล้วไต่ไปด้านข้างแล้วปีนขึ้นด้านบนจะพบยามตรวจตราอีก 2 คน ใช้ธนูจัดการพวกมันซะ แล้วปีนบันไดขึ้นมาด้านบนอีกจะพบเบสแคมป์-Mountain Temple

ให้ขึ้นไปต่อจะพบศัตรูอีก 2 คน ให้ยิงธนูใส่กำแพงใกล้ๆ เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและค่อยๆ ลอบจัดการทีละคน แล้วขึ้นไปปีนเข้าซากบ้านที่พัง ใช้ธนูยิงโคมไฟให้ตกลงมาเผาลังที่ปิดทางอยู่ เข้าไปต่อจะพบศัตรูออกมาเดินสำรวจ ให้ลอบเข้าไปจัดการมันจากด้านหลัง และจัดการศัตรูตามทางไปทีละคนจนขึ้นมาถึงด้านบนสุดจะพบเชือกขึงอยู่ ให้กระโดดเกาะลงไป แล้วเดินขึ้นเนินไปต่อจะพบซอกหินให้ไต่ขึ้นไปด้านบนจะได้ยินเสียงปืน เข้าไปจะพบกัปตันร็อทกำลังยิงฝูงหมาป่า ให้เข้าไปช่วยแต่เขาจะสลบไป ลาร่าจึงลากเขามาพักที่เบสแคมป์ -Village Plateau
ตรงเข้าไปในหมู่บ้าน แต่ทางขึ้นจะถูกตัดขาด ให้หาจุดกระโดดขึ้นไปบนกล่องที่มีเชือกพันกระโดดขึ้นไปบนหลังคาบ้านจนไปถึงส่วนที่เป็นซากเครื่องบิน ให้กระโดดข้ามไปแล้ววิ่งอ้อมขึ้นมาบนเครื่องบินจะมีทางให้กระโดดขึ้นไปจะพบถ้ำให้เข้าไปด้านใน (จากจุดหน้าปากถ้ำ ใต้สะพานน้ำตกทางขวามือจะมีทางลับเข้า Secret Tomb ต้องมีขวานอันใหม่ถึงจะเข้าไปได้) เมื่อเข้ามาจะพบว่าถ้ำมืดมาก เข้าไปจะพบกล่องยาภายในถ้ำเข้าไปเก็บแล้วออกมาจะมีหมาป่าพุ่งเข้ามากัดให้จัดการมันซะแล้วย้อนกลับไปที่เบสแคมป์
เมื่อกัปตันร็อทฟื้นชึ้นมาลาร่าจะออกเดินทางตามหาแซมต่อ กัปตันจึงให้ Climbing Axe ขวานอันใหม่แก่เรามาใช้งาน ซึ่งมีคุณสมบัติเกาะกำแพงที่เป็นหินตะกอนสีขาวได้ ให้ใช้ปีนขึ้นไปบนเนินด้านบนหมู่บ้าน

Secret – Tomb of the Unworthy 
วิธีแก้ปริศนา
เดินไปผลักกรงเหล็กทางขวาลงมาด้านล่าง แล้วกระโดดมาที่กรงเหล็กตรงกลางเผาศพที่แขวนอยู่ทั้ง 3 อันให้หมด แล้วกระโดดเกาะผนังทางซ้ายขึ้นไปก็จะพบชิ้นส่วนชิ้นแรก



จากนั้นให้ไต่ผนังขึ้นไปต่อจะพบศัตรูอีกชุดดักอยู่ ให้จัดการพวกมันให้หมดแล้วข้ามไปที่บ้านที่อยู่ทางซ้าย ไต่ผนังขึ้นมาด้านบนจะมีแท่งไม้ให้เดินข้ามไปอีกฝั่งปีนผนังขึ้นไปอีกจะพบสะพานขาด ให้กะจังหวะกระโดดข้ามไปเกาะผนังที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เข้าไปจะพบเชือกที่ขึงอยู่ให้โรยตัวเกาะเชือกลงไปจะพบฐานทัพของพวกศัตรู จัดการพวกมันแล้วตรงเข้าไปจะพบเบสแคมป์ – Broken Tunnel ลาร่าจะแวะพักที่นี่พร้อมดูวิดีโอที่เพื่อนบันทึกเก็บไว้ในวิดีโอตอนที่อยู่รวมตัวกันบนเรือ
ตรงเข้าไปด้านในต่อจะพบศัตรูกำลังเดินตรวจตราอยู่ให้จัดการพวกมันแล้วลอบเข้าไปในตัวตึก ขึ้นไปชั้นบนจะพบห้องที่มีตะเกียงไฟตกตามพื้นและมีช่องเล็กๆ ด้านบน ให้ลอดเข้าช่องนั้นข้ามไปอีกห้อง หมุนวาล์วทางขวาเปิดแก๊สให้กระจายเต็มห้องแล้วจะมีศัตรูวิ่งเข้ามา ให้ปีนลอดช่องกลับมา หยิบตะเกียงปากลับไปในช่องนั้นจนมันระเบิด แล้วไปสำรวจที่ชายคนนั้นจะได้ปืนใหม่ WWII Submachine Gun แล้วให้เข้าไปต่อจะพบศัตรูอีกชุด จัดการให้หมดแล้วตรงเข้าไปจะพบห้องที่เป็นแผงควบคุมแต่จะพบว่ามันใช้งานไม่ได้ จากนั้นให้สังเกตในห้องจะมีช่องกำแพงแตกให้ลอดเข้าไปจะพบทางออกไปที่ระเบียงด้านนอก

ที่นี่จะเห็นเป้าหมายของเรานั่นก็คือหอรับสัญญาณที่มีไฟแดงกะพริบ ให้ข้ามสะพานไปที่นั่นจะมีชายคนหนึ่งออกมาจับตัวเรา ให้สะบัดขาถีบมันให้ตกสะพานแล้วตรงเข้าไปจะพบศัตรูชุดใหญ่ พยายามจัดการพวกมันแล้วจะพบศัตรูแบบใหม่ที่ใส่ชุดเการะ วิธีจัดการคือให้เข้าไปใกล้รอจังหวะมันฟันให้กด B หลบแล้วใช้จังหวะนี้ยิงใส่หลังของมันที่ไม่มีเกราะจัดการมันซะ แล้วเข้าไปในอาคารขึ้นไปชั้นบนจะพบเชือกขึงอยู่กับเสาสัญญาณ ให้ไต่ข้ามไปแล้วปีนขึ้นมาด้านบน เราจะต้องหมุนหาสัญญาณคลื่นวิทยุ ค่อยๆ หมุนแกนอนาล็อกไปเรื่อยๆ จนขึ้นแถบเขียวก็เจอคลื่นติดต่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยได้
จากนั้นให้โหนเชือกลงมาด้านล่าง ตรงเข้าไปตามทางจะพบโรงงานร้างด้านในจะมีเครื่องมือสำหรับจุดไฟ Fire Striker แล้วออกมาหมุนวาล์วที่ถังน้ำมันด้านนอกให้น้ำมันไหลออกมาแล้วจุดไฟซะ เพื่อให้มันระเบิดเป็นไฟส่องทาง แล้วจะมีเครื่องบินช่วยเหลือบินเข้ามา แต่ว่าน่าเศร้า เครื่องบินที่บินมานั้นถูกพายุฝนถล่มอัดใส่จนเครื่องบินตกพุ่งเข้ามาที่เราแทน ให้คอยวิ่งหลบซากเครื่องบินจนตกลงมาด้านล่าง แต่จะมีนักบินรอดชีวิตโดดร่มหนีออกมาได้ ให้รีบวิ่งไปหาแต่ไม่ทัน นักบินคนนั้นถูกฆ่าตายซะแล้ว จากนั้นให้ตรงผ่านศพไปต่อจะพบเบสแคมป์ – Cliffside Vista

ตรงผ่านช่องเขาไปต่อเราจะพลาดถูกกับดักผูกขาจนตัวลอย แล้วพวกศัตรูจะบุกเข้ามา ให้ยิงจัดการมันแล้วยิงตะขอที่เกี่ยวเชือกอยู่เพื่อปลดตัวลงมาแล้วจะได้เชือก Rope เป็นอุปกรณ์ใหม่มาใช้ โดยให้กดเล็งยิงจุดที่มีเชือกพันแล้วกด RB จะสามารถยิงธนูปักใส่จุดที่มีเชือกพันแล้วแล้วดึงมันลงมาให้พังได้ จากนั้นจัดการศัตรูในบริเวณนี้ให้หมด สังเกตด้านบนจะมีกล่องที่มีเชือกพันรอบถูกแขวนอยู่ ให้ใช้ธนูเชือกที่ได้มาใหม่ยิงดึงมันเข้ามาใกล้แล้วกระโดดขึ้นไปบนกล่องนั้นขึ้นไปด้านบนต่อ ตรงไปตามทางจะพบสะพานขาด ที่ฝั่งตรงข้ามจะมีเสาที่มีเชือกพัน ให้เรายืนใกล้ๆ ท่อนไม้แล้วยิงธนูเชือกไปที่เสาจะสามารถทำสะพานเชือกไว้ไต่ข้ามไปอีกฝั่งได้ แล้วให้ตรงเข้าไปด้านในจะพบประตูที่มีเชือกพันตรงผนังถ้ำ ให้ใช้ธนูเชือกพังมันซะแล้วเข้าไปในถ้ำออกมาอีกฝั่งจะพบกัปตันรออยู่ที่เบสแคมป์ – Village Overlook เขาจะให้ลาร่ากลับไปรวมตัวกับเพื่อนๆ และรีบหนีออกไปจากที่นี่ แต่จะมีควันไฟขอความช่วยเหลือออกมาจากหมู่บ้านด้านล่าง ลาร่าจึงต้องสินใจเข้าไปช่วยโดยไม่สนใจคำทัดทานของกัปตัน
เมื่อพร้อมแล้วให้ลงไปที่หมู่บ้านยิงธนูเชือกโรยตัวลงไป ลอบจัดการพวกยามในหมู่บ้านแล้วตรงเข้าไปยังจุดที่มีควันสีน้ำเงินพุ่ง โดยใช้ธนูเชือกโรยตัวเข้าไปที่นั่น ถ้าไปไม่ถูกให้กด RB ดูเรดาร์นำทาง (ตรงแถวจุดนี้มี Secret Tomb ให้แก้ปริศนา)



Secret Tomb - Hall of Ascension 
วิธีแก้คือ ให้วิ่งไปหมุนเฟืองบินปิดหน้าต่างไม่ให้ลมพัดเข้ามา แล้ววิ่งมาที่แท่นไม้ตรงกลางห้องรอจังหวะลมพัดเปิดหน้าต่างส่วนล่างให้รีบหมุนเฟืองตรงกลางดึงแท่นไม้ลอยขึ้นด้านบน แล้วให้รีบปีนขึ้นไปบนแท่นไม้นั้น จากนั้นรอให้ลมพัดเปิดหน้าต่างส่วนบนให้ลมพุ่งเข้ามาจะส่งตัวเราขึ้นไปเกาะรางไม้ที่อยู่บนกำแพงฝั่งขวาได้ แล้วให้ปีนเข้าไปต่อก็จะเก็บสมบัติที่นี่ได้

เมื่อปีนเชือกจนใกล้ถึง เสายึดเชือกจะหลุด ให้รีบกด X ค้างจะสามารถยึดตัวกับหน้าผาได้ทัน ให้รีบปีนขึ้นไป แล้วตรงเข้าไปในถ้ำ จะพบนักบินอีกคนที่รอดชีวิตแต่อาการสาหัสนั่งอยู่หน้าวิหาร แต่เมื่อเราเข้าไปใกล้ ศัตรูที่คุมวิหารอยู่ได้โยนระเบิดลงมาทำลายสะพานจนเรากระเด็นและถูกทุบจากด้านหลังจนสลบ

เมื่อฟื้นขึ้นมาจะพบว่าเราถูกแขวนอยู่ในห้องหนึ่งที่มีศพอยู่เต็มไปหมด ให้เหวี่ยงตัวขึ้นไปเกาะคานด้านบนแล้วกด X รัวๆ จะแก้เชือกจนหลุดและตกลงมาที่พื้น ให้มุดช่องตรงกำแพงออกมาด้านนอกจะพบทางเข้าห้องแห่งหนึ่ง ด้านในลาร่าจะพบสุสานของราชินีฮิมิโกะที่ปกครองที่นี่ แล้วพวกศัตรูจะกรูกันออกมาจับลาร่า ให้จัดการพวกมันแล้วใช้ธนูเชือกแกว่งระฆังให้ไปชนพังประตู ตรงเข้าไปจะพบเบสแคมป์ – Sheltered Al Cove แล้วให้ใช้ช็อตกันยิงรั้วหนามใกล้ๆ ให้พังแล้วออกไปที่ระเบียง ปีนไปอีกห้องจะพบพวกศัตรูบุกมาอีกให้จัดการซะ จากนั้นเราต้องแก้ปริศนาในห้องนี้ โดยให้ขึ้นไปบนชั้น 2 จะเห็นระฆังแขวนอยู่ 2 อัน วิธีผ่านคือ ให้หันมาด้านหลังระฆังจะพบหน้าต่าง 2 บาน ให้เลือกหมุนเฟืองเปิดหน้าต่าง 1 อันให้ลมพัดให้ระฆังปลิวไปเฉียง แล้วให้ใช้ธนูเชือกยิงไปแกว่งไปเสาไม้ที่ยึดระฆังตรงกลางห้อง ให้ทำแบบนี้อีกฝั่งหนึ่งก็จะทำให้ระฆังที่แขวนอยู่กลางห้องตกลงมาที่พื้นที่ด้านล่างและทำให้ที่นี่ถล่มจนเราตกลงมาด้านล่างแล้วจะมีซามูไรยักษ์โผล่ออกมา ให้วิ่งหนีไปเรื่อยๆ จนตกลงมาถ้ำด้านล่าง ให้ออกมาด้านนอกจะพบเบสแคมป์ – Montain Descent

ตรงไปตามทางต่อจัดการศัตรูอีก 2 คนแล้วโรยตัวเข้าไปที่บ้านด้านใน แล้วบุกเข้าไปในหมูบ้าน จัดการพวกศัตรูให้หมดจากนั้นให้เดินผ่านน้ำตก แต่กระแสน้ำแรงมากจนพัดเราตกลงมาด้านล่าง ให้คอยกลิ้งตัวหลบเศษไม้ตามทางจนกลิ้งตกลงมาที่เครื่องบินจนกระจกแตก แต่เราจะคว้าเสื้อชูชีพได้ทัน ให้กด X กางร่มแต่จะพลาดให้กด B อีกทีเพื่อดึงร่มสำรอง จากนั้นบังคับร่มซ้ายขวาเพื่อหลบต้นไม้ที่ขวางทาง (ใช้แกนอนาล็อกซ้ายและขาวเพื่อบังคับทิศทาง) จนตกลงมาด้านล่างจะพบว่าเราตกมายังใกล้ๆ บริเวณปราสาทของราชินีฮิมิโกะ แต่ตอนนี้เราจะบาดเจ็บหนักมากจำเป็นต้องหาชุดปฐมพยาบาลเพื่อรักษาตัว ให้ตรงเข้าไปที่บ้านทางขวามุดเข้าไปในทางน้ำใต้ถุนบ้านลอดอีกฝั่งจะพบศัตรูเฝ้าอยู่ให้จัดการและตรงไปจนสุดทางจะพบทางตันที่มีคอปเตอร์พังขวางอยู่ ให้ใช้ธนูเชือกยิงตรงจุดที่มีเชือกพันดึงประตูออกแล้วเข้าไปด้านในจะพบชุดพยาบาลแต่มันมีแต่กล่อง ลาร่าจึงสำรวจศพต่อแต่ก็พบว่ามีแต่ไฟแช็ค ลาร่าจึงจำเป็นต้องจุดไฟแช็คลนลูกธนูให้ร้อนและเย็บแผลที่ท้องด้วยตัวเอง
เมื่ออาการดีขึ้นแล้วเราจะได้ธนูไฟมาใช้ แต่ขณะที่กำลังคุยวิทยุกับเพื่อนอยู่นั้น ศัตรูได้พบลาร่าและจุดไฟเรียกพวกพ้องออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อไล่ล่าเราทันที ให้พยายามจัดการพวกมันให้หมด โดยให้ยิงใส่ถังระเบิดสีแดงให้ระเบิดจะช่วยจัดการได้ง่ายขึ้น เมื่อจัดการหมดค่อยเซฟที่เบสแคมป์ – Helicopter Hill จากนั้นเมื่อพร้อมแล้วให้ตรงเข้าไปใจกลางหมูบ้าน (กด RB ดูเรดาร์) เมื่อเข้ามาถึงประตูที่เปิดอยู่จะปิดลงแล้วแล้วศัตรูจะบุกเข้ามาจัดการพวกมัน และหมุนเฟืองเปิดประตูที่ล็อกอยู่เพื่อเข้าไปด้านใน (ในหมู่บ้าน ตรงบ้านที่มีศพแขวนจะมี Secret Tomb โดยให้ใช้ธนูเชือกดึงที่พื้นห้องจะเห็นทางเข้า)

Secret Tomb – Well of Tears 
วิธีผ่านให้โยนถังน้ำมัน 3 ถังไปที่ตะแกรงที่แขวนอยู่ให้มันเลื่อนลงมา จากนั้นไปยืนบนตะแกรงโยนถังน้ำมันออก แล้วรีบวิ่งกลับขึ้นมาด้านบน รอตะแกรงเลื่อนขึ้นให้รีบกระโดดขึ้นไป แล้วกระโดดไปฝั่งซ้ายเพื่อเข้าไปเอาสมบัติ


ตรงเข้าไปด้านในที่เป็นหอคอยปีนบันไดขึ้นไปหา กริมลูกเรืออีกคนที่อยู่ด้านบน แต่ขณะปีนจะถูกโจมตีด้วยระเบิดขวดทำให้บันไดหักแล้วศัตรูจะบุกเข้ามาอีกชุด จัดการพวกมันให้หมดแล้วกริมจะบอกให้เราไปเจอกันที่จุดนัดพบด้านบน โดยใช้กระเช้าส่งของอ้อมขึ้นไปแทน จากนั้นให้กด RB จะเห็นเป้าหมาย ให้ตรงไปที่นั่นโดยไต่เชือกที่ขึงอยู่ขึ้นไปที่กระเช้า ระหว่างทางจะมีศัตรูบุกเข้ามาค่อยๆ จัดการพวกจนไปถึงกระเช้า (ใกล้ๆ กระเช้ามี Secret Tomb อยู่)

Secret Tomb – Chamber of Judgement 
วิธีผ่านคือ ตรงกลางห้องจะมีไม้กระดกและถังน้ำมันกระจายอยู่ในห้อง 4 ใบ ให้เอาถังทั้ง 4 ใบ ไปวางที่ไม้กระดก ให้ปลายด้านในลอยสูงขึ้น วิธีเก็บคือ
1. วางอยู่ที่พื้นใกล้ไม้กระดก
2. อยู่บนแผ่นไม้แถวๆ มือขวาของรูปปั้นให้กระโดดขึ้นไปเกาะให้มันตกลงมา
3. อยู่ตรงซอกหินทางขวา ให้ใช้ธนูเชือกแกว่งยางที่แขวนอยู่ให้ไปทำลายแผ่นไม้ทีมีลังวางอยู่
4. อยู่บนแผ่นไม้ทางซ้ายของรูปปั้น ให้โยนถังน้ำมันขึ้นไปบนแผ่นไม้จะทำให้มันตกลงมา
แล้วใช้ไม้กระกกเป็นแท่นกระโดดขึ้นไปเกาะผนังด้านหน้า ขึ้นไปเก็บสมบัติที่อยู่ด้านบนก็เป็นอันเรียบร้อย

ที่มา : www.os.co.th

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Game Review - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -